Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Chỉnh nha có những loại mắc cài nào?

Tags

Hàm răng mọc không đều, mọc lệch lạc, hô móm vẩu luôn là nỗi lo ám ảnh của nhiều người, không những gây mất thẩm mỹ làm khuôn mặt mất cân đối và nụ cười kém duyên mà để lâu dài còn gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng. Bạn đang muốn thực hiện chỉnh nha thẩm mỹ để mong khắc phục được tình trạng này nhưng không biết sử dụng phương pháp nào? Hiện nay lĩnh vực nha khoa rất phát triển có rất nhiều phương pháp chỉnh nha để bạn lựa chọn, mỗi một loại có ưu nhược điểm khác nhau nhưng đều mang lại hiệu quả tốt.





Hiện nay niềng răng nhanh được chia làm hai loại là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài

Niềng răng mắc cài: Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất điều trị cho các trường hợp răng mọc lệch lạc, hô móm vẩu... Các khí cụ được gắn cố định lên răng có thể được làm bằng inox hoặc bằng sứ để tạo một lực kéo để dịch chuyển răng về vị trí cố định

- Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là phương pháp truyền thống và được sử dụng phổ biến cho tất cả mọi trường hợp. Chi phí hợp lí, mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng nhất là đối với những ca phức tạp.

- Niềng răng mắc cài sứ: Đây là biện pháp niềng răng mang tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại, các mắc cài này có màu trắng giống với màu của răng nên dù trong quá trình điều trị đang phải đeo niềng nhưng mọi người sẽ rất khó phát hiện bạn đang chỉnh nha. Đây là một biện pháp chỉnh nha thẩm mỹ cho những ai có mong muốn sở hữu một hàm răng đều đẹp với nụ cười tươi tắn nhưng với mức chi phí thấp, không gây lo ngại ảnh hưởng thẩm mỹ đến học tập, công việc và giao tiếp trong một thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm>> 




niềng răng mắc cài trong: Biện pháp niềng răng này mang tính thẩm mỹ cao cho những trường hợp niềng răng cố định. Các mắc cài sẽ được gắn ở bên trong thay vì phải gắn ở bề mặt ngoài, người đối diện sẽ rất khó nhận biết được rằng bạn đang mang niềng răng. Ở phương pháp này các mắc cài được chế tạo riêng cho từng chiếc răng của mỗi người, dây cung và các mối nối mắc cài được định dạng bởi máy tính. Niềng răng mặt trong mang tính thẩm mỹ cao cho khách hàng vì khí cụ được gắn ở bên trong mặt răng, đây là một giải pháp cực kì tối ưu cho những trường hợp.

niềng răng không mắc cài: Phương pháp này sẽ không phải sử dụng những mắc cài gắn cố định lên răng. Đây là giải pháp niềng răng sử dụng một dạng khay niềng răng nhựa trong suốt có thể dễ dàng tháo lắp linh hoạt, cực kì an toàn và linh hoạt, mang tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Mỗi một khay được thiết kế riêng cho từng người nên có độ tính toán chính xác nên giúp răng di chuyển nhanh và ổn định. Trong suốt thời gian điều trị cách 2 tuần bạn phải thay khay 1 lần, trung bình bạn phải thay từ 25 đến 40 bộ khay, thời gian niềng từ 16 đên 24 tháng, đây là giải pháp chỉnh nha đạt kết quả tối ưu nhất.


Mang loại mắc cài nào còn phải phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như tình trạng răng miệng nặng hay nhẹ, kế họach điều trị, tuổi tác ... Mỗi một phương pháp có những ưu điểm và hạn chế riêng vì vậy tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và sự lựa chọn của khách hàng mà bác sĩ ở địa chỉ niềng răng uy tín nhất ở tphcm sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả tối ưu cho khách hàng.


EmoticonEmoticon